Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Có nên massage nâng mũi cho trẻ em hay không?

Từ thời xưa đã có những ý kiến cho rằng việc vuốt vũi thường xuyên sẽ giúp bé lớn lên có chiếc mũi cao ráo, gọn gàng. Vậy liệu có nên massage nâng mũi cho trẻ em hay không, chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết sau.

* Nâng mũi Hàn Quốc bọc sụn

* Nâng mũi S line

nâng mũi cho trẻ em

Có nên massage nâng mũi cho trẻ em hay không? 

Các vị phụ huynh vẫn thường áp dụng những phương pháp thủ công như vuốt mũi, massage nâng mũi cho trẻ vì lo ngại rằng chiếc mũi tẹt sẽ ảnh hưởng đến thẩm trên gương mặt và tướng số của bé sau này. Chính vì thế, nếu để ý bạn sẽ thấy các bà, các mẹ thường massage mũi cho bé mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi bé đang ngủ với hy vọng chiếc mũi sau này sẽ gọn gàng, cao ráo, tuy nhiên, theo góc độ khoa học, các chuyên gia lại không ủng hộ điều này.

massage mũi cho trẻ

Có khá nhiều chị em thường xuyên massage mũi cho trẻ để mũi con mình cao ráo

Điểm chung của các bé sơ sinh là đều có mũi tẹt, thậm chí là lỗ mũi hơi hếch. Ngoại trừ việc di truyền, những trường hợp còn lại, khung xương mặt và xương sống mũi sẽ dần dần ổn định khi bé được 1 – 1,5 tuổi, lúc này mũi bé sẽ dần cao lên, không còn tẹt như lúc đầu. Thậm chí, sự phát triển của xương sống mũi phải đến khi dậy thì hoặc trưởng thành mới hoàn thiện.

Nên nâng mũi cho trẻ em hay không? 

Việc massage nâng mũi của phụ huynh cho bé có thể làm tổn thương vùng  mũi, dẫn đến những nguy cơ gây hại cho các bộ phận hô cấp của trẻ. Xương sống mũi của trẻ em là tổ chức xương sụn, mềm, lớp niêm mạc ở khoang mũi mỏng nhưng lại có nhiều mạch máu. Mặc dù massage nhẹ nhàng, tuy nhiên vẫn có thể gây ra những tổn thương đến mạch máu, vùng niêm mạc mũi. Không những vậy, mũi có có sự liên quan mật thiết với tai, do vậy khi tác động lên mũi khiến các chất tiết ra từ khoang mũi đi ngược vào tai giữa dẫn đến tình trạng viêm tai.

Hãy để gương mặt và chiếc mũi của bé phát triển tự nhiên cho tới độ tuổi trưởng thành

Hãy để gương mặt và chiếc mũi của bé phát triển tự nhiên cho tới độ tuổi trưởng thành

Do vậy, bậc ông bà, cha mẹ đừng quá lo lắng khi thấy con mình có chiếc mũi tẹt, bởi lúc này cấu trúc xương vẫn chưa phát triển hết, không nên tự ý massage nâng mũi cho trẻ. Không những vô tác dụng, điều này còn gây ra những biến chứng khôn lường về dáng mũi cũng như cấu trúc hô hấp của trẻ sau này. Hãy cố gắng đợi đến khi trẻ trưởng thành và dáng mũi hoàn chỉnh, khi đó mới có thể biết được con có mũi tẹt hay không. Nếu cần thiết, có thể đợi lúc con bạn đủ 18 tuổi trở lên và can thiệp bằng các biện pháp phẫu thuật nâng mũi để chỉnh sửa dáng mũi đẹp như mong đợi.

Những thắc mắc liên quan đến việc có nên massage nâng mũi cho trẻ em hay không cũng như băn khoăn về các phương pháp phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể truy cập Website: http://ift.tt/2j7ksAU gọi tới số hotline: 09.6868.1111 – 09.6868.2222.

Bảng giá nâng mũi, Quý khách xem chi tiết tại: http://ift.tt/20wOyu7

0 nhận xét: