Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Sau nâng mũi nên ăn gì để nhanh có được dáng mũi đẹp

Để chiếc mũi đẹp tự nhiên sau phẫu thuật, ngoài tay nghề bác sĩ, chúng ta cũng cần chú ý đến cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống hàng ngày. Để biết sau nâng mũi nên ăn gì, bạn hãy tham khảo ở bài viết sau.

sau-nang-mui-nen-an-gi-de-nhanh-co-duoc-dang-mui-dep-tu-nhien-1

Sau nâng mũi nên ăn gì để nhanh có được dáng mũi đẹp tự nhiên?

Sau nâng mũi nên ăn gì?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau phẫu thuật nâng mũi, bạn nên lưu ý đến chế độ ăn uống nhằm đẩy nhanh quá trình hồi phục, hạn chế tình trạng để sẹo giúp cho mũi đẹp tự nhiên. Hãy áp dụng nguyên tắc dùng các thức ăn loãng rồi dần chuyển sang dạng đặc, các loại thức ăn mềm, chia nhỏ thành nhiều bữa. Đặc biệt nên ăn các thức ăn có nhiệt năng cao, giàu protein và vitamin.

sau-nang-mui-nen-an-gi-de-nhanh-co-duoc-dang-mui-dep-tu-nhien-2

Để có dáng mũi đẹp sau phẫu thuật, chế độ ăn uống là yếu tố rất quan trọng mà ai cũng phải chú ý

Sau nâng mũi, thời gian đầu sẽ có hiện tượng sưng bầm và dần biến mất. Trong thời gian này, bạn nên ăn những thức ăn dễ nhai nuốt, không phải cử động hàm nhiều tránh ảnh hưởng đến mũi. Bên cạnh đó, không được tự ý tháo băng ép mũi nếu chưa có chỉ định của bác sĩ.

Các thực phẩm khuyên dùng sau khi nâng mũi bao gồm:

+ Các nhóm thực phẩm giàu khoáng chất, vitamin A: rau xanh, củ quả, gan động vật…. Các dưỡng chất này sẽ có tác dụng tăng khả năng đề kháng, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm và làm lành vết thương.

sau-nang-mui-nen-an-gi-de-nhanh-co-duoc-dang-mui-dep-tu-nhien-3

Các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin A nên ăn sau phẫu thuật nâng mũi

+ Thực phẩm giàu protein: Các loại đậu, thịt nạc, phô mai… giúp cung cấp năng lượng, đẩy mạnh quá trình tạo tế bào, mô mềm giúp lành vết thương nâng mũi.

+ Uống nhiều nước: Việc uống nước không những giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn đào thải chất độc hiệu quả. Ngoài nước tinh khiết, sau nâng mũi s line có thể dùng các loại nước ép trái cây đẻ bổ sung vitamin.

Những loại thức ăn mà bạn không nên đụng vào khi nâng mũi

Mặc dù chế độ ăn uống sẽ giúp cơ thể nhanh hồi phục, bổ sung dinh dưỡng, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những loại thức ăn chứa nhiều nguy cơ như làm tăng viêm nhiễm, sưng bầm hoặc thậm chí để sẹo xấu. Một số thức ăn mà bạn nên tránh sau nâng mũi đó là:

+ Rau muống: Hãy tránh xa rau muống nếu không muốn chiếc mũi của mình xuất hiện vết lồi lõm do sẹo sau phẫu thuật. Rau muống có khả năng tăng sinh sợi collagen vượt mức dẫn đến việc vị trí vết thương nhô cao hơn bề mặt da thông thường. Bạn nên kiêng loại rau này cho đến khi hồi phục để giữ nét thẩm mỹ cho gương mặt.

sau-nang-mui-nen-an-gi-de-nhanh-co-duoc-dang-mui-dep-tu-nhien-4

Các thực phẩm nên kiêng sau khi phẫu thuật nâng mũi

+ Thịt bò: Dù có nhiều protein nhưng thịt bò lại gây ra hiện tượng co kéo da đồng thời có khả năng làm sậm màu vùng mổ. Do vậy, hạn chế tối đa thịt bò trong thời gian hồi phục sau phẫu thuật nâng mũi là cách để bạn bảo vệ chiếc mũi đẹp.

+ Hải sản: Quá trình hồi phục, vết mổ sẽ có những lớp da non nên hãy tránh xa hải sản trong thời gian đầu bởi dễ bị dị ứng, kích thích gây mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

+ Chất kích thích: Bên cạnh các loại thực phẩm, sau nâng mũi bạn cũng không nên tiếp xúc với các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… để tránh tình trạng vết thương bị kích ứng và lâu lành.

DỊCH VỤ HOT

Nâng mũi cấu trúc

Nâng ngực nội soi

Hút mỡ bụng

0 nhận xét: